970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Âm” có nghĩ là Âm Dương, ý muốn nói phía bên trong tay, "Khích” chỉ khe hở, tức là chỗ có khe hở. Tên của huyệt đạo này muốn nói lên nó là khe hở giữa xương và thịt mà ở đó xuất hiện rất nhiều dây thần kinh trong gân; vì thế huyệt đạo này rất thích hợp để kích thích chữa bệnh.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để ngửa bàn tay, tại lằn cổ tay trong về phía ngón tay út sẽ sờ thấy mẩu xương có hình hạt đậu, cách vị trí đó chừng nửa đốt ngón tay trên cánh tay là vị trí của huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Đây là nơi Kinh thủy tuần hoàn của tim và năng lượng của cơ thể lưu thông dễ bị ách tác hoặc tích tụ, vì thế kích thích lên huyệt đạo này bằng các phương pháp châm, cứu, day ấn huyệt, sẽ làm cho Kinh thủy thông suốt, có hiệu quả cao trong trị liệu các triệu chứng của hệ tuần hoàn mà đặc biệt là của buồng tim, kể cả đối với các triệu chứng bệnh cấp tính. Khi có hiện tượng đau thắt tim, kích thích lên huyệt đạo này sẽ khắc phục được cũng giống như đối với các trường hợp tim đập quá nhanh, hồi hộp lo lắng, nghẹn thở. Đối với chứng đau buồng tim, ngạt mũi, nhức mỏi mắt, trẻ em co giật, đau cánh tay về phía ngón tay út, sung huyết đầu do máu huyết tuần hoàn không tốt, chảy máu cam, xuất huyết dạ dày, nôn ra máu... huyệt đạo này cũng có tác dụng chữa trị.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.