970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Ân” chỉ sự thịnh vượng, chuyển sang thành nhiều, nặng, ở giữa... Từ “Môn” trong Đông y chỉ nơi mà tà khí (nguyên nhân gây bệnh) ra vào; vì thế tên của huyệt đạo này biểu thị nó nằm ở vị trí giữa đùi và có hiệu quả chế ngự tà khí.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt Ân môn nằm giữa mặt sau đùi. Trong tư thế nằm sấp có thể xác định vị trí của huyệt đạo này nằm gần chính giữa đường thẳng nối khoảng cách từ điểm giữa của nếp nhăn ranh giới mông và đùi, với điểm giữa nếp nhăn chạy ngang phía sau đầu gối. Dùng đầu ngón tay dịch chuyển qua lại điểm ấy sẽ nhận thấy một thớ gân chạy dọc, đó chính là vị trí của huyệt Yên môn (còn gọi là Yên môn).

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Ân môn là huyệt đạo nổi tiếng hiệu quả trong việc khắc phục triệu chứng đau thần kinh tọa. Đối với chứng đau thần kinh tọa mạn tính, đốt cứu lên huyệt đạo này, cực kỳ hiệu quả. Với các triệu chứng đau nhức, tê mỏi, ê ẩm đùi vùng từ bẹn mông cho đến phía trên đầu gối, chuột rút bắp cẳng chân, đau nhức vùng lưng và eo, đau lưng, sưng chân, tê liệt chi dưới...kích thích lên huyệt Yên môn sẽ thu được kết quả tích cực.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.