970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Lương” là chỉ những cây gỗ nằm ngang để chống đỡ mái nhà, còn từ “Khâu” là để chỉ gò, núi. Khi duỗi thẳng đầu gối, dây chằng Tràng kính sẽ nổi lên phía trên đầu gối, dây chằng này vốn ở trạng thái thẳng đứng, là một tổ hợp các dây chằng quan trọng để giữ cho thân hình có thể đứng thẳng được. Huyệt này có tên Lương khâu là vì nó nằm bên cạnh chỗ gồ lên của dây chằng Tràng kính.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm mé ngoài xương bánh chè một đốt ngón tay và phía trên nó chừng 2 đốt ngón tay; ấn lên vị trí đó sẽ nhận thấy có thớ gân nhỏ. Khi duỗi thẳng đầu gối, phía bên ngoài xương đầu gối (xương bánh chè) sẽ hiện ra một rãnh sâu, từ xương bánh chè đẩy theo rãnh ấy lên phía trên cho đến cuối rãnh, ấn mạnh lên vị trí ấy, nếu cảm thấy đau, thì đó chính là huyệt Lương khâu.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Ngoài việc trị liệu rất hiệu quả các triệu chứng đau đầu gối, huyệt đạo này còn có tác dụng khống chế rất hiệu quả các triệu chứng của bệnh đau dạ dày cấp tính; khi lưng bị đau đột ngột, dạ dày lên cơn co thắt, ấn lên huyệt đạo này sẽ chế ngự được cơn đau. Huyệt đạo này còn được sử dụng để trị liệu các triệu chứng bệnh của chân, lưng, đầu gối, bán thân bất toại, viêm khớp gối, phong thấp, thần kinh tọa, các triệu chứng của bệnh dạ dày và ruột vì ốm nghén, kiết lỵ. Đối với việc khống chế viêm dạ dày do ảnh hưởng thần kinh, suy nhược dạ dày mãn tính, các triệu chứng đau bụng cấp tính và kiết lỵ... thì dùng phương pháp đốt cứu lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả cao hơn.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.