970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Khúc” có nghĩa là quanh co, khúc khuỷu, từ “Trì” có nghĩa là ao hồ, nơi tồn trữ. Tên của huyệt đạo biểu thị nó nằm ở vị trí khuỷu cong của cả cánh tay, nơi ấy giống như một cái ao dễ dàng tích tụ tà khí (nguyên nhân gây bệnh).

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khi co cẳng tay, khuỷu tay trong hình thành một nếp nhăn chạy ngang; huyệt Khúc trì nằm cuối nếp nhăn ấy về phía ngón tay cái tức là nằm giữa khớp xương cánh tay và đầu xương cẳng tay về phía ngón tay cái. Khi co khuỷu tay thì mặt bên của nó hình thành một chỗ lõm, ấn lên chỗ đó sẽ cảm thấy đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt Khúc trì là huyệt đạo quan trọng để phán đoán tác dụng của các chức năng Đại tràng có được chính thường không. Do nó là nơi tà khí dễ tích tụ cho nên chỉ cần làm cho tà khí lưu thông thuận lợi là có thể tiêu trừ tà khí trong Đại tràng, phát huy tác dụng cao trong trị liệu bệnh kiết lỵ và táo bón. Phạm vi ứng dụng của huyệt đạo này rất rộng, đối với các triệu chứng bệnh đau võng cầu khớp, từ vai cho đến cánh tay đau nhức hoặc nặng nề, vẹo cột sống cổ, cánh tay tê liệt, bán thân bất toại do mạch máu não bị tác nghẽn, bị trúng gió, nghẹn thở, xung quanh ngực đau nhức, đau đầu, nặng đầu, sa dạ dày, nhão dạ dày, bệnh nggoài da, đái tháo đường, ngay cả các triệu chứng thân thể hàn lạnh, trục trặc sinh lý nữ... tác động lên huyệt đạo này đều có hiệu quả trị liệu cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.