970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

"Thiên” có nghĩa là Thiên bộ của cơ thể (tức là nửa thân trên), “Tông” nghĩa là nguồn; tên của huyệt đạo biểu thị nó là nguồn năng lượng quan trọng ở sau lưng của Thiên bộ, nói cách khác: huyệt đạo này phát huy hiệu quả cao trong việc trị liệu các chứng bệnh của nửa thân trên.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm hai bên lưng, gần vị trí trung tâm của xương bả vai; ấn lên nơi ấy mà phía cánh tay nằm bên ngón út"Cảm thấy đau đớn thì đó chính là vị trí của huyệt Thiên tông.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Ngay cả trường hợp cánh tay không thể nhấc lên cao được do vai, khuỷu tay đau nhức, kích thích lên huyệt đạo này sẽ khắc phục được. Vì thế đối với bệnh đau nhức vai của người cao tuổi, đau xương bả vai, đau dây thần kinh cánh tay, huyệt đạo này đều có hiệu quả trị liệu; nhưng cần phải lưu ý không được kích thích lên huyệt đạo này một cách bừa bãi, vì nếu không có một triệu chứng bệnh khác thường mà tác động mạnh lên huyệt đạo này thì có thể nó sẽ làm cho cánh tay không thể nhấc lên được. Có những lúc cơ bắp gần nơi huyệt Thiên tông bị càng cứng làm cho cánh tay không thể đưa lên cao, chỉ cần nhẹ nhàng vận động cánh tay một lúc cũng có thể làm cho cơ bắp thư giãn, bình thường trở lại. Huyệt đạo này có mối quan hệ mật thiết tới bầu vú của phụ nữ, khi thiếu, tắc sữa hoặc viêm tuyến sữa, kích thích lên huyệt đạo này sẽ khắc phục được. Khi ngực bị đau nhức, viêm màng ngực, đau dây thần kinh liên sườn, mặt bị sưng phù..., huyệt đạo này cũng được dùng để chữa trị. Có những khi hai huyệt bên trái và bên phải có tác dụng không giống nhau, huyệt bên phải có tác dụng đối với các triệu chứng của gan, còn huyệt bên trái lại rất hiệu quả trong chữa trị bệnh tim.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.