970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ "Thái” có nghĩa là quan trọng, thịnh vượng; từ "Uyên” muốn chỉ cái đầm, tức là sự uyên thâm, biểu thị nước chảy mà tạo thành một cái đầm rất rộng, rất sâu. Huyệt đạo này quan hệ mật thiết với các chức năng của phổi khi phổi có vấn đề bất ổn thì năng lượng tuần hoàn khắp cơ thể bị ứ đọng tại huyệt đạo này như một cái đám.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để ngửa bàn tay, khẽ gập cổ tay lại sẽ thấy một nếp nhăn lớn chạy ngang qua khớp cổ tay, huyệt đạo này nằm trên nếp nhăn đó. Huyệt Thái uyên nằm phía dưới chỗ xương gổ cao lên tại gốc ngón tay cái trên bàn tay và hơi lệch vào phía giữa bàn tay; tại đó có thẻ sờ thấy nhịp đập của động mạch.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Huyệt đạo này được ứng dụng rộng rãi để chữa trị các bệnh ho đờm, đau tức ngực do các chứng bệnh của hệ hô hấp gây nên, ngay cả với trường hợp chữa trị suy nhược chức năng hệ tiêu hóa. Đốt cứu lên huyệt đạo này có tác dụng khắc phục các triệu chứng khổ sở của bệnh suyễn, cũng như hiện tượng cơ thể dễ bị mệt mỏi mất sức, uể oải chán chường, đau khớp xương. Cũng vì thế mà nó còn được sủ dụng để chữa trị chứng phong thấp khớp mạn tính hoặc bị chấn thương trẹo tay, bả vai và lưng đau nhức. Ngoài ra đôi với các bệnh tàn nhang, bớt tím, rụng tóc, rụng tóc từng chòm tròn, nhức mỏi mắt... huyệt đạo này cũng có tác dụng trị liệu. 

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.