970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Bào” có nghĩa là cái bọc đựng con, “tử cung”; còn từ “Hoang” là chỉ huyệt đạo, huyệt. Tên gọi Bào Hoang biểu thị huyệt đạo này có hiệu quả đặc biệt trong trị liệu các chứng bệnh của tử cung.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đối xứng qua xương cùng và nằm bên ngoài ở thứ 2 phía sau xương cùng chừng 3 đốt ngón tay; có cùng cao độ và nằm phía ngoài huyệt Bàng quan du 2 đốt ngón tay. Dùng đầu ngón tay ấn lên huyệt đạo này ra dịch chuyển về hai phía, sẽ cảm thấy mông bị đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong trị liệu các chứng bệnh về cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, nhất là các triệu chứng bệnh phụ khoa gây nên, bệnh tử cung... hoặc các triệu chứng chủ yếu của bệnh phụ khoa như: nặng đầu, đau nhức hai vai, vùng eo ê mỏi, trướng bụng dưới, hai chân hàn lạnh... Phương pháp chữa trị các bệnh từ vùng eo lưng đến chân khá hiệu nghiệm là ngâm nửa thân dưới trong nước nóng hoặc ấm, ủ ấm từ eo cho đến chân. Huyệt Bào hoang và các huyệt đạo có hiệu quả trị liệu các chứng bệnh phụ khoa đều nằm trên xương cùng thuộc vùng eo lưng, đó trị liệu bằng phương pháp làm ấm toàn bộ nửa thân dưới, đích thực là phương pháp hữu hiệu. Trước khi thực hiện bấm huyệt hoặc massage, dùng khăn nóng xoa ấm và giữ ấm cho cơ thể, sẽ giúp việc trị liệu càng thêm hiệu quả. Đối với các triệu chứng bệnh phì tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, tiểu đau nhói, tiểu rất khó khăn do sỏi chui vào niệu đạo; đau bụng cấp tính hoặc ăn không tiêu, thương thực, sôi bụng, đau nhức từ bụng đến lưng... kích thích lên huyệt đạo này sẽ có tác dụng tích cực.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.