970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Hiệp” ở đây có nghĩa là kẹp lại, từ “Bạch” là chỉ phổi (phế), vì học thuyết Đông y lấy cơ quan nội tạng của phổi và tim... đối ứng với màu sắc và ngũ hành, phổi thuộc về Bạch (màu trắng), ngũ hành của nó thuộc Kim. Như vậy tên của huyệt đạo này biểu thị nó kẹp lấy vị trí màu trắng (tức phổi). Cũng theo quan điểm ấy thì gan đối ứng với Thanh (xanh) và Mộc; tim đối xứng với Xích (đỏ) và Hoả; tuy đối ứng với Hoàng (vàng) và Thổ, thận đối ứng với Hắc (đen) và Thủy.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khi gập khuỷu tay sờ lên ngực, vị trí nằm trên mé trong cánh tay có cao độ ngang với núm vú chính là vị trí của huyệt Hiệp bạch. Theo những văn tự cổ thì ngày xưa đầu núm vú được bôi đen, khi khoanh hai tay trước ngực, vị trí trên cánh tay trong có cùng cao độ với núm vú sơn đen sát bên cạnh được xác định là huyệt Hiệp bạch. Vị trí đó nằm phía dưới nách chừng 3 đốt ngón tay, vào khoảng chính giữa cánh tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Huyệt đạo này nằm hai bên phổi cho nên rất có hiệu quả trong việc trị liệu các chứng bệnh đường hô hấp. Đối với các triệu chứng buồn bực, nặng nề vùng ngực, ho, đờm, tim đập quá nhanh, nghẹn thở, và các triệu chứng đau thần kinh cánh tay, cánh tay tê mỏi hoặc bại liệt, đau khớp võng cầu, đau thần kinh liên sườn... kích thích lên huyệt đạo này cũng rất hiệu quả.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.