970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Địa" chỉ đất, thổ, biểu thị Tỳ chi tạng, Vị chi phủ (theo quan điểm ngũ hành của học thuyết Đông y). Từ “Cơ” tức là cơ quan, là sự biến hóa của sự vật, là tính trọng yếu của sự vật, có nghĩa là sự cơ mật... Thể hiện nó là một huyệt đạo quan trọng xuất hiện vì sự bất thường của các cơ quan chức năng nội tạng do hệ tiêu hóa bị bệnh.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm phía trong xương cẳng chân, thấp hơn nếp nhăn chạy ngang đằng sau đầu gối chừng 5 đốt ngón tay. 

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong trị liệu các triệu chứng: tinh lực suy yếu, đau thần kinh đùi, chi dưới tê bại, phù thũng chân, viêm khớp xương đầu gối; cũng như trong các trường hợp viêm đại tràng, ăn không tiêu, viêm dạ dày cấp tính, loét dạ dày, dịch vị dạ dày quá nhiều, đái tháo đường... do bệnh của các cơ quan nội tạng hoặc các chứng bệnh có liên quan tới sự thay đổi đột ngột. Đối với các triệu chứng thức ăn nuốt không trôi do cổ họng bị sưng phù, bí đái, đau lưng, sưng một bên bụng, tinh lực suy yếu, thân tâm bệnh, bụng dưới kết cứng, đau từ hông dưới cho đến đầu gối vì bệnh phụ nữ... huyệt đạo này cũng có tác dụng chữa trị.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.