970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Nhu” biểu thị khuỷu tay, cánh tay trên, "Hội” có nghĩa là hội diện, tập hợp. Nhu hội là vị trí bề mặt nơi mà các đường kinh lạc năng lượng liên quan tới các cơ quan chức năng của cơ thể giao hội với nhau bên trong cơ thể.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm trên đường nối từ chỗ lõm phía sau vai với chỗ gồ lên cao nhất trên khuỷu tay, nhưng ở vị trí thấp hơn chỗ lõm sau vai chừng 3 đốt ngón tay. Dùng đầu ngón tay ấn lên rãnh cơ tam giác (cơ delta) ở khu cực ấy, chỗ gây cảm giác đau chính là vị trí của huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có thể thực hiện nhiều phương pháp trị liệu đối với huyệt đạo này như bấm huyệt, massage, châm, đốt cứu. Do huyệt đạo này nằm sát cơ delta nên rất có hiệu quả trong trị liệu đối với các triệu chứng bệnh đau thần kinh cánh tay trên và đau nhức cơ delta, đau khớp xương vai, đau nhức vai ở người cao tuổi và các triệu chứng đau cổ, vai và cánh tay; nó cũng rất hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng sưng bả vai, hoặc sưng hạch do bệnh bướu cổ; phát sốt, tê liệt từng phần và hết sức đau nhức do sưng cổ họng gây nên.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.