970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Ngoại” có nghĩa là ở bên ngoài, phía ngoài; còn “Quan” chỉ sự đóng lại, chốt chặn lại. Từ đó có thể nhận thấy tên của huyệt đạo này thể hiện sự lưu thông năng lượng của các kinh lạc liên quan đến các cơ năng của cơ thể bị trở ngại ngay tại vị trí của huyệt đạo này nằm trên cẳng tay ngoài (về phía mu bàn tay).

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để mu bàn tay lên trên, vị trí nằm trên cẳng tay cách điểm giữa nếp nhăn cổ tay ngoài chừng 2 đốt ngón tay, chính là huyệt Ngoại quan.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả đặc biệt trong trị liệu các chứng nặng tai, thối tai (rò nước tai ra ngoài) và các triệu chứng tay chân tê bại đau đớn, bán thân bất toại do bị trúng gió. Đối với các triệu chứng như: các ngón tay đau đến mức không cầm nắm được đồ vật, đau nhức cẳng tay, đau đầu, các bệnh ngoài da... vận dụng huyệt đạo này vào trị liệu cũng đạt hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.