970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Xích” có nghĩa là thước để đo chiều dài, khoảng cách, theo Đông y thì chiều dài khoảng cách từ cổ tay cho đến khuỷu tay là một thước (xích); “Thước” này không phải là thước thường dùng để đo chiều dài. Từ "Trạch” là chỉ vị trí bên bờ, tức là chỗ lõm trên thảm cỏ hoặc nơi chứa nước. Tên của huyệt đạo này không chỉ biểu thị chiều dài khoảng cách từ cổ tay cho đến khuỷu tay mà còn chỉ chỗ lõm hình thành trên khuỷu tay trong như “Trạch” khi co cẳng tay lại.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để ngửa bàn tay, nhè nhẹ co cẳng tay lên sẽ phát hiện một thớ gân cứng nổi lên ngay chính giữa khớp khuỷu tay trong. Huyệt Xích trạch nằm sát thớ gân cứng ấy về phía ngón tay cái, nằm trên nếp nhăn chạy ngang trên khuỷu tay trong, có thể sờ thấy động mạch ở đó. Ấn lên vị trí đó các đầu ngón tay đều cảm thấy bị kích thích.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này còn có tên gọi là Quỷ đường hoặc Quỷ thụ. Huyệt đạo mà có từ “Quỷ” trong tên gọi của mình biểu thị là huyệt đạo quan trọng, có tác dụng chế ngự triệu chứng thần kinh quá hưng phấn và có thể tiến hành liệu pháp Tả huyết đối với huyệt đạo này (tức là phương pháp chữa bệnh bằng cách lấy ra một lượng máu nhất định trong cơ thể của người bệnh). Đối với chứng bệnh đau đầu, đau mắt và mũi, thì huyệt đạo này có hiệu quả cao trong chữa trị. Huyệt đạo này cũng rất hiệu quả trong chữa trị hiện tượng cánh tay bị nóng ran, trơ cứng, đau nhức, do đó thường được dùng để chữa trị bệnh phong thấp khớp mạn tính, đau nhức vai ở người cao tuổi. Khi đau khuỷu tay, nhất là sưng bầm, tê bại và đau nhức từ cánh tay cho đến cẳng tay, kích thích lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả tích cực. Đối với triệu chứng nôn ra máu (thổ huyết), đau amiđan, hen suyễn, đái són, tim đập quá nhanh, lo lắng run sợ, cổ họng khô rát, khát nước, đau đớn... nó cũng phát huy hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.