970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Xung” biểu thị cuối con đường bị bịt kín không cách nào đi tiếp được. Huyệt Thiếu xung biểu thị Thiếu âm tâm kinh của các đường đi (Kinh lạc) của "năng lượng” trong cơ thể đến vị trí huyệt đạo này trên tay là cùng đường.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm tại gốc móng tay của ngón tay út, phía sát với ngón tay đeo nhẫn (ngón tay vô danh).

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Là huyệt đạo chuyên dùng để trị liệu các triệu chứng bệnh tim và thường trị liệu bằng phương pháp châm hoặc đốt cứu, đặc biệt hiệu quả khi cùng kết hợp đốt cứu với huyệt Đản trung (Chiên trung, Thiện trung) để khắc phục chứng tim đập quá nhanh, quá hốt hoảng lo sợ. Nó cũng được vận dụng chữa trị triệu chứng nhiệt ở tay và miệng, sung huyết đầu, cơ thể bị nhiệt nghẹn thở, tức ngực, khô cổ khát nước sau khi nôn ói, vàng mắt; ngay cả với các hiện tượng đau nhức cánh tay nhất là đau phía ngón út, kích thích lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả tích cực.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.