970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Tam” có nghĩa là con số 3, theo Đông y là “Thiên chi số” tức là con số của vận may, tốt đẹp (hạnh vận). Tách chữ “Lý” của tiếng Hán thành ra 2 chữ “Điền” và Thổ”; vì thê “Tam lý” có hiệu quả trong việc trị liệu các chứng bệnh của Vị Tràng. Thủ tam lý biểu thị vị trí của nó cách xa huyệt Ôn lưu “tam lý” (tức khoảng đốt ngón tay), thể hiện mối quan hệ mật thiết của huyệt đạo này với Vị Tràng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm về phía ngón tay cái trên cánh tay. Để ngửa bàn tay, chia đường thẳng nối từ khuỷu tay trong đến điểm gồ lên của gốc ngón tay cái làm 5 phần, huyệt Thủ tam lý cách khuỷu tay trong 1/5 đường thẳng ấy. Ấn lên vị trí đó sẽ cảm thấy sự đau đớn lan truyền đến ngón tay giữa.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Đây là huyệt đạo không chỉ có hiệu quả cao trong việc trị liệu các triệu chứng của bệnh dạ dày và đường ruột mà ngay từ xưa đã được dùng để trị liệu nhọt, nhất là với các khối u lành tính, mà còn cả với những khi bị nổi sởi trên mặt, mụn dậy thì, da nổi mẩn ngứa... Huyệt đạo này cũng rất hiệu quả trong trị liệu bệnh đau răng và đau chân răng, đau võng cầu khuỷu, đau thần kinh cánh tay, tay và khuỷu tay, da mặt tê dại, nấc cụt do yếu dạ dày, co thắt dạ dày làm cho ngực nóng ran, sưng cuống họng, viêm tuyến amiđan, kiết lỵ, đái tháo đường. Huyệt đạo này còn có biệt danh là Quỷ tà, những huyệt đạo có chữ “Quỷ” trong tên gọi vốn được cho là rất hiệu quả trong việc chế ngự các bệnh thần kinh, do đó nó được sử dụng để trấn tĩnh tinh thần.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.