970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Trường” là chỉ sự trường cửu, sở trường, là thời gian dài, là thường xuyên; từ “Cường” nghĩa là cường tráng, đặc biệt khỏe mạnh. Vì thế huyệt Trường cường biểu thị nó làm cho thân thể cường tráng, trường sinh.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm ở trước đầu mút đuôi xương cụt. Khi nằm sấp dùng đầu ngón tay ấn vào trước đuôi xương cụt sẽ cảm thấy rất đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Trước hết nó là huyệt đạo có hiệu quả đặc biệt trong trị liệu bệnh trĩ. Trĩ là do các tĩnh mạch xung quanh hậu môn bị ngưng trệ mà tạo nên, trong trường hợp nghiêm trọng tĩnh mạch bị vỡ, xuất huyết. Tác động lên huyệt đạo này làm cho cơ vòng hậu môn thu nhỏ lại, nên mạch máu được nở to ra, giúp cho máu huyết lưu thông thông suốt, khắc phục được hiện tượng máu ngưng trệ, ứ đọng. Nếu kích thích nhiệt bằng cách đốt cứu lên huyệt đạo này, hiệu quả lại càng cao. Bình thường mỗi lần đốt cứu cần từ 3 đến 5 mồi cứu trong trường hợp này cần ít nhất từ 10 đến 15 mồi mới đạt hiệu quả, nhất là với các loại trĩ hạch, lòi dom, trĩ nội. Kết hợp với việc kích thích lên huyệt Bách hội trên đỉnh đầu, hiệu quả càng cao. Ngoài ra ai đối với các triệu chứng từ lưng đến eo trơ cứng đau nhức, táo bón, trẻ em bị các chứng thần kinh như kinh phong, co giật... tác động lên huyệt đạo này cũng có hiệu quả.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.