970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Khích” có nghĩa là kẻ hở, khe hở; từ “Môn” có nghĩa là cửa ra vào. Tức là khe hở giữa thịt và xương chính là nơi mà tà khí (nguyên nhận gây bệnh) ra vào.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm ngay chính giữa cẳng tay trong. Khi cong khuỷu tay lại thì giữa khuỷu tay nổi lên một thớ gân cứng, huyệt Khích môn nằm chính giữa đường nối từ thớ gân đó cho đến điểm giữa cổ tay trong; cách cổ tay chừng 5 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả cao trong trị liệu đối với chứng đau nhức, tê bại tay, đau thần kinh, đau cánh tay hoặc khuỷu tay và cột sống cổ bị vẹo. Kích thích lên huyệt Khích môn có thể chế ngự được sự hưng phấn thái quá của hệ thần kinh trung ương, vì thế nó có hiệu quả trong trị liệu các triệu chứng của tim và huyết quản do thần kinh chi phối; đối với chứng chảy máu cam, nôn ra máu, quá hốt hoảng lo sợ... tác động lên huyệt Khích môn có thể làm cho thần kinh ổn định trở lại. Huyệt này đặc biệt có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh tim như tim đập quá nhanh, bồn chồn lo lắng, nghẹn thở, hen suyễn, đau tủc ngực. Khi tim có biểu hiện khó chịu, ấn lên huyệt đạo này từ 3 - 5 giây, ngưng 1-2 giây, rồi lại tiếp tục ấn huyệt như thế nhiều lần, có thể khắc phục được bệnh. Huyệt đạo này cũng còn được sử dụng để chữa trị các chứng đau dạ dày, huyết áp thấp, vẹo đốt sống cổ. 

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.