970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Liêu” có nghĩa là góc của xương, vì thế huyệt đạo ày có vị trí nằm ở góc xương vai.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đạo này nằm gần chỗ lõm bên cạnh điểm giữa phía sau khớp xương vai. Đặt mu bàn tay lên lưng và đưa lên cao hết cỡ, sẽ sờ thấy chỗ lõm phía sau của đầu mút bả vai, đó chính là vị trí huyệt Kiên liêu.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Những khi nhấc vật nặng hoặc vận động quá mạnh sẽ xảy ra trường hợp bả vai không nâng lên được hoặc hết sức đau đớn, cánh tay tê mỏi, đó là trường hợp cơ tam giác (cơ delta) của vai bị viêm nhẹ. Cơ tam giác (cơ delta) chính là cơ quan trọng nhất giúp hai cánh tay có thể dang ngang vuông góc với thân mình. Huyệt Kiên liêu đảm nhiệm việc điều chỉnh chức năng của cơ bắp. Nếu như cứ liên tục nhấc những vật nặng trong một thời gian dài sẽ xảy ra tình trạng khuỷu tay cũng không thể duỗi thẳng ra là vì cơ tam giác giãn quá mức làm cho sự tuần hoàn của máu huyết lưu thông khó khăn. Vai có cảm giác bị đè làm cho cánh tay không nhấc lên nổi hoặc khuỷu tay bị đau, kích thích lên huyệt Kiên liêu sẽ khắc phục được. Để chữa trị các triệu chứng trên ngoài huyệt Kiên liêu, còn tác động lên các huyệt Kiên ngung, Tí nhu..., thì hiệu quả càng được phát huy. Huyệt Kiên liêu còn được sử dụng vào việc chữa trị các triệu chứng bán thân bất toại do bị trúng gió.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.