970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Dương” tức là Dương trong Âm Dương, chỉ mu bàn tay, “Khê” là khe núi, xuyên cốc. Từ tên gọi có thể xác định được vị trí của huyệt đạo nằm trên cổ tay về phía mu bàn tay, trên chỗ lõm giữa hai sợi gân nổi lên phía gốc ngón tay cái; vì vị trí như thế nên được coi là bị bao vây trong khe, trong vực. Ngoài ra, những huyệt đạo nằm trong chỗ lõm giữa các gân hoặc xương tức là nằm trong các khe, vực thì trong tên của nó đều có chữ “Khê”.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để mu bàn tay lên trên, các ngón tay mở rộng hết cỡ, phía dưới gốc ngón tay cái có nổi lên hai đường gân cứng; huyệt Dương khê nằm ở giữa hai sợi gần đó và ngay trên nếp nhăn chạy ngang qua cổ tay ngoài. Dùng đầu ngón tay sờ lên chỗ lõm đó sẽ phát hiện vị trí tiếp xúc của xương cẳng tay và xương bàn tay, đó là cơ sở tìm ra huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất hiệu quả trong trị liệu các triệu chứng nghẹn thở, ho, hư lạnh cơ thể và đau cuống họng, đau răng, đau khớp cổ tay, ù tai, nặng tai, trúng gió, khuỷu tay và cẳng tay tê bại, đau nhức, bán thân bất toại, trong người nóng nảy bực bội.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.