970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “thiếu” có nghĩa là ít, nhỏ, ở đây chỉ Tiểu tràng (ruột non); “Trạch" có ý nghĩa chỉ chỗ cỏ trên bờ sông bị ẩm ướt do tiếp xúc với nước. Tên của huyệt đạo này ngoài việc chỉ vị trí của nó ở tại chỗ lõm hơi tiếp xúc giữa thịt với xương mà còn biểu thị là đường đi (kinh lạc) của các huyệt đạo có liên quan đến cơ năng của Tiểu tràng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm mé ngoài chân móng tay út. Nói một cách nghiêm túc thì nó không phải nằm sát cạnh chân móng tay mà là ở nơi hơi tách ra ngoài. 

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Huyệt đạo này có hiệu quả cao trong trị liệu các triệu chứng đau nhức mắt, nhất là chứng đục thuỷ tinh thể, mù mắt xanh (thanh manh), những vết lấm chấm bên trên nhãn Cầu... Nhưng cần phải lưu ý: để trị liệu các chứng bệnh này không thể dùng liệu pháp trị liệu tại gia đình để chữa mà cần phải tìm đến người giỏi chuyên môn trị liệu huyệt đạo để thực hiện.

Đối với các chứng ớn lạnh, phát sốt mà không ra mồ hôi, ho, sưng cố họng, tim đập quá nhanh, nghẹn thở, bồn chồn bứt rứt, nóng ran trong ngực, đau nhức cổ, đau đầu, nhức đầu, chảy nước dãi, quá nhiếu nước bọt… kích thích lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả tích cực.


Theo Đông y thì những huyệt đạo nằm dưới các móng tay móng chân có tác dụng chữa trị chứng bán thân bất toại hết sức hiệu quả; nhưng khi tiến hành trị liệu cần phải lưu ý: đối với hiện tượng tê liệt bên nửa thân hình bên trái thì tác động lên các huyệt đạo bên trái; nếu liệt bên phải thì tác động lên các huyệt đạo phía bên phải. Huyệt Thiếu trạch nằm ở phía dưới móng ngón tay út, vì thế nó cũng là một trong những huyệt chuyên dùng để chữa trị chứng bán thân bất toại.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.