970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Lãi” muốn chỉ loại côn trùng ăn thân cây; do gọi xương ống chân (xương cẳng chân) là một thân cây nên huyệt đạo nằm trên đó mới có tên là Lãi câu, huyệt đạo này biểu thị nó là một cái mương mà tà khí (nguyên nhân gây bệnh) xâm hại cẳng chân ngưng trệ tại đó.

ÍÍ. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm trên vùng xương ổng chân không có cơ bắp phía trong cẳng chân và cách mé dưới mắt cá chân trong chừng 5 đốt ngón tay về phía trên. Từ phía sau mé trong xương ống chân men về phía trước một chút, sẽ tìm thấy vị trí của huyệt Lãi câu.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả cao trong việc chữa trị các triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt như đái không ra, đi tiểu rất khó khăn, vùng phía dưới rốn căng cứng, bụng dưới căng đau, hay nấc cụt, tắc nghẹn cổ họng, đau nhức lưng. Huyệt đạo này cũng có hiệu quả trong trị liệu các chứng bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, bạch đới. Ngoài ra, kích thích lên huyệt Lãi câu còn có tác dụng nâng cao chức năng gan hoặc chức năng thận.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.