970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ "Khúc” có nghĩa là quanh co uốn khúc, từ “Trạch” chi chỗ lõm xuống trên thảm cỏ hoặc chỗ chứa nước. Từ tên gọi của huyệt đạo có thể hiểu được nó nằm trên chỗ uốn cong, tức là nằm tại chỗ lõm trên khuỷu tay trong.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để ngửa bàn tay, từ từ co cẳng tay lại sẽ phát hiện ở giữa khớp khuỷu tay trong có gân cứng. Huyệt Khúc trạch nằm sát với gân cứng ấy về phía ngón tay út, trên nếp nhăn nằm ngang khuỷu tay trong. Ấn lên vị trí ấy khuỷu tay sẽ bị đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này được sử dụng rộng rãi để trị liệu nhiều chứng bệnh, mà đau dây thần kinh, đau nhức từ khuỷu tay cho đến các ngón tay là một trong số các bệnh ấy. Đối với bệnh phong thấp khớp mạn tính, cánh tay tê liệt hoặc trơ cứng, đau nhức do bệnh khớp võng cầu, sốt, đau bụng, nhất là đau buồng tim, sung huyết đầu... huyệt đạo này chữa trị rất hiệu quả. Các khớp xương là nơi dễ bị đau hoặc sưng to vì thế nó cũng có rất nhiều huyệt đạo quan trọng, chỉ cần ghi nhớ vị trí các huyệt đạo ấy thì trong trường hợp khẩn cấp có thể vận dụng để tự chữa trị.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.