970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Huyệt đạo này nằm mé bên trong, cùng với huyệt Ngoại tất nhãn phía bên ngoài kẹp xương đầu gối vào giữa. Nếu như coi đầu gối có hình khuôn mặt của con bò con thì hai huyệt này nằm ở vị trí của 2 con mắt, vì thế mới có tên là Nội tất nhãn, Ngoại tất nhãn.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khi ngồi trên ghế, co cẳng chân lại thì ngay phía dưới xương đầu gối về phía bên trong có một chỗ lõm, đó chính là huyệt Nội tất nhãn.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong trị liệu các triệu chứng của bệnh đau đầu gối nên được sử dụng để chữa trị bệnh phong thấp khớp mạn tính hoặc chứng trẹo khớp xương, dị dạng đầu gối; nó không chỉ khắc phục đau đớn mà còn có hiệu quả trong việc chữa trị hiện tượng tích nước trong đầu gối. Nếu đau đầu gối vì nguyên nhân lão hóa thì phía trong đầu gối đau tương đối nhiều, do đó kích thích lên huyệt Nội tất nhãn. Nhưng nếu đau đầu gối vì những lý do vật lý như vặn chuyển thân thể thì thường đau phía ngoài đầu gối, khi đó kích thích lên huyệt Ngoại tất nhãn sẽ có hiệu quả cao hơn. Huyệt đạo này cũng có thể tác động bằng phương pháp đốt cứu; và cũng rất hiệu quả trong chữa trị chứng đau lưng.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.