970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Cực” chỉ trụ chống, hoặc nơi cao vọt lên, cuối cùng...; “Tuyền” có nghĩa là suối nước, là nguồn nước, là nơi mà nước tuôn ra, trào lên. Tên gọi của huyệt đạo biểu thị vị trí của nó ở trên cao, đó chính là nơi mà năng lượng tuần hoàn trong cơ thể tuôn trào.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm ở nách. Khi đứng nghiêm, hai cánh tay buông thẳng xuống, sờ phía dưới nách sẽ tìm thấy nơi mà động mạch đập mạnh, đó chính là vị trí của huyệt Cực tuyền.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Giữa nách chính là nơi các dây thần kinh từ vai chạy xuống cánh tay phân tẽ ra; do đó, huyệt Cực tuyền rất hiệu quả trong trị liệu các triệu chứng đau từ cánh tay cho đến bên bụng, hàn lạnh, đau nhức khuỷu tay; nhất là đặc biệt hiệu quả trong chữa trị các bệnh của cổ, vai và cánh tay. Ngoài ra, với các chững đau buồng tim, râm tính bất an, lo lắng bồn chồn dẫn đến buồn bã, tim đập quá nhanh, ho khan... huyệt đạo này cũng rất hiệu nghiệm trong trị liệu. Trước kia, huyệt đạo này còn được cho là có hiệu quả trị liệu đối với bệnh hôi nách, và sử dụng rộng rãi phương pháp trị liệu “Tả huyết” (tức là lấy ra một lượng máu nhất định của người bệnh); nhưng biện pháp trị liệu các triệu chứng ấy hiệu quả nhất là kích thích mạnh lên huyệt đạo này.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.