970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Khúc” có nghĩa là uốn khúc, muốn chí chỗ uốn cong nơi khớp gối. “Tuyền” là suối nước, là nguồn nước. Vì thế Khúc tuyền chỉ vị trí nơi chỗ uốn cong khớp đầu gối, là nơi mà năng lượng sức sống của cơ thể và tinh thần tuôn ra.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khi duỗi thẳng đầu gối, bên trong đầu gối sẽ xuất hiện một chỗ lõm, huyệt Khúc tuyền nằm ngay chỗ lõm ấy. 

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả cao trong trị liệu các triệu chứng bệnh có liên quan đến thành phần nước và máu trong cơ thể như: thành phần nước nhiều ít, phân cứng lỏng khi bị bệnh kiết lỵ hoặc hông dưới đau nhức khi đi tiểu khó khăn; kích thích lên huyệt đạo này sẽ chế ngự được. Nếu dùng tên bệnh để gọi thì huyệt đạo này chuyên dùng để trị liệu các triệu chứng đau rát khi đi tiểu, đái dắt, đái dầm do các bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, bệnh lậu gây nên. Đối với các triệu chứng có liên quan đến sự tuần hoàn của máu huyết như sung huyết trên đầu, chảy máu cam, đặc biệt là các bệnh liên quan đến kinh nguyệt của phụ nữ như kinh nguyệt không đều, lượng kinh nguyệt ra khác thường, khó mang thai... huyệt đạo này có hiệu quả trị liệu cao. Nó còn có tác dụng chế ngự triệu chứng đau chân do các loại bệnh khác nhau gây nên; đặc biệt là đau nhức từ dưới hông cho đến đùi, đau xương ống chân, cẳng chân cứng nhắc không linh hoạt, tinh lực suy yếu.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.