970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “ủy” chỉ sự ủy thác, ủy nhiệm, thuận tùng, ủy khúc; “Trung” tức là điểm giữa, trung ương, trung gian; từ đó có thể hiểu “ủy trung” biểu thị vị trí của nó nằm ở chính giữa chỗ gấp khúc của đầu gối.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Trong tư thế nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, xác định được huyệt ủy trung nằm ngay chính giữa nếp nhăn chạy ngang phía sau đầu gối.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Là huyệt đạo quan trọng tiêu trừ cảm giác đau đớn của chân như các triệu chứng khớp đấu gối bị dị dạng, đau thần kinh tọa, đau eo lưng, chuột rút bắp cẳng chân. Ngoài ra cũng rất hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng của bệnh phụ khoa, cao huyết áp, trúng gió, phong thấp. Triệu chứng dị dạng khớp đầu gối thường xảy ra với phụ nữ cao tuổi, vì để bảo hộ cho đầu gối nên bắp cẳng chân, chân, eo, mông hay cảm thấy đau nhức hoặc tê mỏi. Khi gặp trường hợp này thì việc quan trọng nhất là phải trị liệu nguyên nhân gây nên đau đầu gối, sử dụng huyệt ủy trung để trị liệu cũng có hiệu quả cao. Khi kích thích lên huyệt đạo này bằng phương pháp day ấn huyệt hoặc massage thì chỉ nên tiến hành nhẹ nhàng, từ từ sẽ cho hiệu quả, không nên dùng sức quá mạnh.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.