970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Thần” chỉ thánh thần, tâm linh. Theo Đông y thì buồng tim là nơi ở của thần linh, và cho rằng Thần ký thác trong tim. “Môn” biểu thị cửa ra vào; vì thế nó là cửa để ra vào tim, đó chính là ý nghĩa của tên gọi huyệt đạo này.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Để ngửa bàn tay, huyệt đạo này nằm trên nếp nhăn khớp cổ tay, dưới gốc ngón tay út. Hơi gập bàn tay lại, sờ lên khớp cổ tay phía dưới ngón tay út sẽ phát hiện một thớ gân cứng và đầu xương tròn như hạt đậu, phía trước đầu xương ấy có một chỗ lõm, đó chính là vị trí của huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm hiểu tình hình của buồng tim, chỉ cần kiểm tra nó có thể xác định được tim có bị bất thường hay không, do đó nó chuyên dùng để trị liệu triệu chứng tim đập quá nhanh, quá lo âu sợ hãi và cả các trường hợp cơ thể dễ mỏi mệt mất sức, đau khớp xương... Đối với các triệu chứng hay nôn mửa, thổ huyết, khô cổ khát nước, biếng ăn, phát sốt, ớn lạnh, tay và khuỷu tay hư lạnh, bồn chồn buồn bã, cánh tay tê bại đau nhức, tiểu tiện không tự chủ được, mỏi nhức mắt, huyết áp thấp, táo bón bí tiểu tiện... tác động lên huyệt đạo này cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, khi gặp các chứng quá nóng nảy bức xúc, i-stê-ri, tâm thần phân liệt (thần kinh cảm giác), đau thần kinh, các triệu chứng bệnh tâm lý... kích thích lên huyệt đạo này sẽ khắc phục được. Khi phụ nữ mang thai, tại huyệt đạo này có một động mạch lớn; do đó ngày trước, dựa vào huyệt đạo này để phán đoán tình trạng đã thụ thai chưa.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.