970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Đông y chia thân thể thành 3 phần: Từ xương quai xanh trở lên là Thiên; từ rốn trở lên đến xương quai xanh là Nhân và từ rốn trở xuống là Địa. Còn một cách phân chia khác lấy rốn làm ranh giới, phần cơ thể phía trên rốn là Thiên, từ rốn trở xuống là Địa. Đồng thời cho rằng con người hấp thu khí của thiên nhiên. Trong đó khí của trời và khí của đất hòa quyện vào nhau tuần hoàn khắp cơ thể, tạo thành hệ thống tuần hoàn năng lượng. Nơi mà khí của trời nhập vào cơ thể thì gọi là Vân môn. Vị trí của huyệt Vân môn nằm phía dưới xương quai xanh, biểu hiện vị trí ấy là cửa (môn) để tập hợp, thu nhận khí của trời đất (vân) là khí của trời vào cơ thể.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khẽ dang cánh tay rời khỏi ngực, dùng đầu ngón tay sờ lên chỗ lõm phía trước vị trí khớp xương vai giữa đầu ngoài xương quai xanh với xương bả vai. Ấn lên y chỗ lõm bên dưới xương quai xanh mà cả cánh tay trên cảm thấy đau thì đó chính là huyệt Vân môn.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt Vân môn có mối quan hệ mật thiết với các chức năng của phổi; do nó là nơi thu nhập khí của trời cho nên có tác dụng trị liệu rất hiệu quả các triệu chứng bệnh của hệ hô hấp như: cảm giác nôn nao khó chịu trong ngực, ho, hen suyễn, nghẹn thở. Đối với những bệnh đau nhức bả vai của người lớn tuổi, sưng cổ họng, đau đớn, nhiều đờm, tim đập quá nhanh, bồn chồn lo lắng mà từ ngực đến bụng, lưng đau tức, cánh tay hoặc chân đau nhức do phát sốt gây nên...; tác động huyệt đạo này cũng có hiệu quả trị liệu cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.