970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Khúc” có nghĩa là quanh co uốn khúc; "Viên” nghĩa là tường rào bao quanh. Vị trí của huyệt Khúc viên tuy nằm phía trên xương bả vai nhưng vừa đúng chỗ mà hình dáng của xương bả vai giống như một góc tường uốn cong bao quanh lưng; do đó nó mới có tên gọi như thế.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm tại góc trên phía trong xương bả vai. Men theo góc trong xương bả vai lần lên phía trên, chỗ gặp xương ngăn cản lại, đó chính là vị trí huyệt Khúc viên. Ân lên vị trí đó sẽ nhận thấy một cơn đau chạy về hướng cánh tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả cao trong trị liệu các triệu chứng bệnh đau vai của người cao tuổi, sự đau nhức của cánh tay, vai và cổ do các chứng bệnh cánh tay, vai và cổ gây nên. Ở gần khu vực giữa 3 huyệt Khúc viên và Thiên trụ, Phong trì ở phía sau cổ có một thớ cơ lớn nối liền xương bả vai và đầu; ngoài ra còn có một thớ cơ nằm trên đường nối liền các huyệt Thiên trụ, Phong trì và Kiên tỉnh; hai thớ cơ này mà kết cứng thì sẽ rất đau đớn. Do đó day ấn và massage kích thích lên các huyệt đạo nằm trên đường nối các huyệt đạo này, sẽ có tác dụng tiêu trừ các triệu chứng đó. Tại gia đình, trước hết dùng khăn nóng xoa lau toàn bộ khu vực ấy, rồi day ấn huyệt, xoa bóp massage hoặc dùng máy phun hơi nóng (kiểu máy sấy tóc) lên các huyệt đạo đó cũng rất hiệu nghiệm.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.