970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Thừa” là chỉ sự tương trợ, hiệp lực, giải cứu, chống đỡ, có nghĩa là sự bảo hộ phù trì, thừa hưởng. Từ “Phù” là chỉ sự bảo vệ, giúp đỡ, cứu trợ. Như thế có thể hiểu được huyệt đạo này dùng để bảo hộ, trợ giúp cho các chức năng của chi dưới.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Khi nằm sấp, ngay phía dưới mông có một nếp nhăn lớn chạy ngang làm ranh giới giữa mông và đùi sau; ấn nhẹ lên vị trí chính giữa nếp nhăn ấy, nếu thấy cảm giác đau đớn lan về hướng đầu gối, thì nơi ấy chính là huyệt Thừa phù.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Rất có hiệu quả trong chê ngự cảm giác đau đớn hoặc tê cứng khu vực từ bên trong đùi cho đến Âm bộ, các sợi cơ bắp bị chấn thương, bệnh trĩ kéo dài liên tục, đại tiểu tiện khó khăn... Khi vùng chân bị đau, ấn nhẹ lên khu vực giữa nếp nhăn phía dưới mông, sẽ phát hiện một vị trí bị kết cứng; nguyên nhân là do cơ bắp vùng móng đã làm việc quá sức để bảo vệ cho chân đau, nên bị kết cứng. Dùng phương pháp day ấn, massage hoặc châm cứu lên huyệt đạo này để hóa giải kết cứng, đem đến sự thư giãn cơ bắp, làm cho dịu hẳn cơn đau. Huyệt Thừa phù nằm ở vị trí thần kinh tọa nối từ giữa xương chậu ra bên ngoài, nên nó rất có hiệu quả trong việc khắc phục cảm giác đau nhức của cơ thể vùng từ phía sau đùi cho đến khắp cả chân do bệnh đau thần kinh tọa gây nên. 

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.