970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

"Thiên" biểu thị Thiên bộ, theo thuyết này thì Thiên là nửa thân từ rốn trở lên; “Liêu” có ý nghĩa là góc; như vậy tên của huyệt đạo này nói lên vị trí cúa nó nằm tại góc của bả vai.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm bên trên hai chỗ lõm phía sau xương bả vai; thấp hơn điểm giữa đường nối từ vị trí cổ gắn liền vai với đầu mút phía trước của vai chừng hơn một đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả cao trong trị liệu các chứng đau nhức cấp tính của cổ, vai và cánh tay hoặc vùng sau cổ, kể cả trường hợp đau bả vai của những người cao tuổi. Nó còn được dùng để trị liệu tình trạng đau nhức chỗ lõm phía trước xương quai xanh mà không ra mồ hôi và các chứng nhức đầu, cao huyết áp. Gặp các trường hợp như tâm thần bất an, quá lo lắng, trong ngực luôn cảm thấy bứt rứt khó chịu thì việc kích thích lên huyệt đạo này sẽ khống chê được sự nóng nảy, bồn chồn, bất an, làm cho tâm thần ổn định, thư thái trở lại.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.