970x90


I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Tỉnh” biểu thị cái giếng. Từ tên gọi của huyệt đạo có thể suy ra năng lượng của cơ thể tuần hoàn quanh vai là xuất phát từ cái giếng ấy.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO


Hai huyệt nằm tại giao điểm giữa đường thẳng từ núm vú thẳng lên phía trên, gặp điểm giữa của hai bả vai sau cổ; ấn lên vị trí này, cảm thấy đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả trị liệu cao với các triệu chứng: khớp lim pha ở cổ bị sưng to làm cho cổ không thể vận động được, thân thể quá mỏi mệt, sung huyết, tay chân hư lạnh và các chứng cao huyết áp, đau nhức cổ, vai, các triệu chứng đau vai của người cao tuổi, lạc chẩm, nhức mỏi mắt, lưng ê ẩm...Đối với các triệu chứng quá hưng phấn (tâm thần tích cực), tâm thần phân liệt (thần kinh cảm giác), đau thần kinh, người bồn chồn nóng nảy, I-stê-ri, mẩn ngứa, mề đay... dùng huyệt đạo này để chữa trị cũng rất hiệu quả. Theo Đông y thì việc lấy huyệt Kiên tỉnh là trung tâm, tiến hành trị liệu các huyệt đạo từ cổ cho đến vai được gọi là “Kiên tỉnh chi thuật”; khi tự mình tiến hành trị liệu ở gia đình chỉ cần dùng đầu ngón tay cái ấn lên các huyệt đạo ấy là có thể chế ngự các triệu chứng bệnh. Đốt cứu lên huyệt đạo này hiệu quả rất cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.