970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Huyệt này nằm trên chỗ gồ lên ở gốc ngón tay cái, nơi có hình dáng giống như con cá nên gọi là Ngư phúc (bụng cá). Vì huyệt đạo nằm ở ven bụng cá nên có tên là Ngư tế.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Từ chỗ gồ lên của gốc ngón tay cái, lần theo miền tiếp giáp giữa da lòng bàn tay và da mu bàn tay về phía cổ tay sẽ nhận ra vị trí huyệt đạo, ấn vào nơi ấy cảm nhận thấy có dấu xương cứng.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Theo kinh nghiệm, chỉ cần nhìn màu sắc da thịt tại vị trí huyệt đạo này trên gốc ngón tay cái là có thể phản đoán được tình hình của Vị Tràng. Ví dụ: nếu có hiện tượng bệnh kiết lỵ, mà đặc biệt là dạ dày và ruột có vấn đề thì tại nơi ấy sẽ có gân xanh nổi lên; nếu gan có vấn đề thì nơi ấy sẽ nổi lên những đường màu đỏ; khi có hiện tượng của bệnh mạn tính thì kinh mạch sẽ hiện lên màu đen. Huyệt đạo này có quan hệ chặt chẽ với dạ dày, ruột và gan. Nếu như vì ăn uống quá no, bị thương thực, Vị Tràng hoặc gan gặp trục trặc, cơ thể quá mệt mỏi, kích thích lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả tích cực.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.