970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Theo Đông y, Bàng quang chi phủ là huyệt đạo mà tà khí (nguyên nhân gây bệnh) xâm nhập vào cơ thể, là huyệt đạo có sự thừa kế kết quả lẫn nhau với huyệt Trung cực nằm dưới rốn 4 đốt ngón tay.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm trên xương cùng và sát bên gờ xương chậu. Hai huyệt này nằm bên ngoài lỗ thứ hai phía sau xương cùng gần một đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong việc trị liệu triệu chứng ho, đổ mồ hôi trộm do bị cảm cúm, đau nhức lưng và eo, kết cứng bụng dưới ở phụ nữ, chuột rút bắp cẳng chân, phù thũng, bệnh đau thận, đái tháo đường, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt. Huyệt đạo này là nơi tà khí xâm nhập vào Bàng quang chi phủ nên đặc biệt có hiệu quả trong tri liệu các chứng bệnh của bàng quang, trong đó có bệnh đái dầm ở trẻ em, chứng mất khả năng kiểm soát đại tiểu tiện. Đối với tình trạng phụ nữ dễ bị viêm bàng quang do nửa thân dưới bị hàn lạnh, dùng huyệt Bàng quang du để trị liệu không những khắc phục được chứng hàn lạnh cơ thể mà còn có tác dụng khắc phục các triệu chứng bệnh khác. Riêng các huyệt đạo nằm ở vùng bụng dưới cho đến eo lưng và xương cụt, dùng biện pháp xoa ấm để trị liệu rất hiệu quả, bởi vì do cấu tạo của bộ phận này trong cơ thể nên máu huyết tuần hoàn không thuận lợi, dễ bị nghẽn tắc ứ máu; vì thế xoa ấm lên các vị trí đó sẽ thúc đẩy máu huyết lưu thông thuận lợi, tiêu trừ hàn lạnh, khắc phục chứng đái dầm, viêm bàng quang, đi tiểu đau đớn do nữa thân dưới bị hàn lạnh gây nên.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.