970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

"Tam” có nghĩa là số 3, Đông y cho rằng đó là số thiêng của trời, là một con số quan trọng của sự may mắn, hạnh phúc. Từ “Lý” được chia thành 2 từ “Điền” và "Thổ” bao gồm ý nói tới “lúa”, từ đó chuyển sang khái niệm liên quan tới lương thực, tức là có ý chi đến dạ dày và ruột; điều đó nói lên đây là huyệt đạo quan trọng có liên quan mật thiết đến tình trạng của dạ dày và ruột.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Thẳng phía dưới mé ngoài xương đầu gối có một chỗ lõm; huyệt đạo này nằm trên đường thẳng nối chỗ lõm ấy với phía trên mắt cá ngoài và nằm dưới chỗ lõm ấy chừng 3 đốt ngón tay. Có thể dùng biện pháp sau đây để xác định vị trí của huyệt đạo ấy: ví dụ tìm huyệt trên chân trái, co đầu gối trái lên thành một góc vuông, dùng ngón tay cái của bàn tay trái ấn lên xương bánh chè, trong khi ngón tay trỏ tì lên xương cẳng chân duỗi thẳng, vị trí mà đầu ngón tay giữa tiếp xúc với cẳng chân sẽ là vị trí của huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Đây là một huyệt đạo quan trọng được ứng dụng rộng rãi để trị liệu các triệu chứng như lồng ngực nóng ran, nấc cụt, buồn nôn do các bệnh đau dạ dày: co thắt dạ này, viêm dạ dày, sa dạ dày, nhão dạ dày, yếu dạ dày gây nên thân thể mệt mỏi, kiệt sức, gầy yếu, khô cổ khát nước, phù thũng do bệnh đái tháo đường và các triệu trứng của bệnh gan và mật gây nên; cũng như các triệu chứng của bệnh kiết lỵ mạn tính, táo bón do hệ tiêu hóa có những thay đổi bất thường gây nên. Huyệt đạo này cũng rất hiệu quả trong trị liệu các bệnh về chân, đau gối, eo lưng như bệnh phù chân, đau dây thần kinh, bán thân bất toại, chân và đầu gối tê mỏi do bị trúng gió, nuột rút bắp cẳng chân, đau thần kinh tọa... Đối với các triệu chứng của bệnh đường hô hấp, thể lực suy yếu do bị đau tim, để phục hồi chức năng tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe... tác động lên huyệt đạo này cũng rất hiệu quả; nó không chỉ dùng vào việc chữa trị suy nhược thần kinh, đau thần kinh, I-stê-ri, tinh thần dao động, kể cả trường hợp liệt dương vì nguyên nhần tâm lý, mà còn có tác dụng đối với các bệnh của mũi như: viêm mũi do quá béo phì, viêm xoang mũi, mất khả năng khứu giác; hoặc các triệu chứng của bệnh trúng gió, mẩn ngứa, tê bại ở trẻ em, suy nhược cơ thể trẻ em, đái dầm... Huyệt đạo này không chỉ có hiệu quả trong trị liệu các bệnh mạn tính mà còn nổi tiếng trong việc tăng cường tuổi thọ khi đốt cứu lên nó mặc dù cơ thể hoàn toàn không có bệnh.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.