970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Huyệt “Cự” chỉ Tạng của tim, “Khuyết” là chỉ những nơi tôn nghiêm như cung điện, cung môn mà vua ở; điều đó có nghĩa huyệt Cự khuyết là nơi quan trọng có chứa đựng tạng của tim, là nơi trọng yếu quan sát tình trạng của tim và chủ trì chữa trị các chứng bệnh của tim và hệ thống tuần hoàn.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Vị trí của huyệt đạo này ở ngay giữa buồng tim. Huyệt Cưu vĩ thì nằm tại điểm thấp nhất của xương mỏ ác trước ngực; còn huyệt Cự khuyết nằm phía dưới huyệt Cưu vĩ chừng một đốt ngón tay, tức là dưới xương ngực chừng 2 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong việc chữa trị các triệu chứng bệnh của tim như: tim đập quá nhanh, bồn chồn lo sợ, nghẹt thở, suyễn, buồng tim đau, tim quá kích động, đau thắt cơ tim, đau van tim... Khi ấn lên huyệt đạo này mà thấy căng cứng, mất cảm giác tức là tim đã làm việc quá sức, quá mệt mỏi; cần phải được nghỉ ngơi, thư giãn ngay. Huyệt đạo này cũng có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng của bệnh dạ dày và đường ruột như dịch vị dạ dày tiết quá nhiều, dạ dày bị co thắt, hẹp thực quản, lồng ngực nóng ran, nấc cụt, cảm giác cảng tức bụng, sôi bụng, buồn nôn, ói mửa, sa dạ dày, nhão dạ dày... của bệnh viêm dạ dày mạn tính. Ngoài ra còn có tác dụng khắc phục các triệu chứng của bệnh hen suyễn như tiếng rít, tiếng khò khè trong khí quản.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.