970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Lương” có nghĩa là những cây xà gỗ quan trọng để đỡ mái nhà; “Môn” chi nơi mà tà khí gây bệnh ra vào cơ thể. Ở giữa bụng có huyệt Trung quản, huyệt Lương môn ở bên cạnh nó; vì thế tên gọi của huyệt này có ý nghĩa chỉ cửa ra quan trọng bên cạnh dạ dày. Lương môn là huyệt đạo quan trọng chữa trị các bệnh của dạ dày. Lương môn, Kỳ môn, Chương môn là những huyệt đạo nằm ở giữa bụng, mà tên gọi của chúng đều mang từ “Môn”, thuộc về những huyệt đạo quan trọng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm ở phần trên của dạ dày, đối xứng qua và cách đường thẳng nối mỏ ác trên ngực với rốn chừng hơn 3 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Có hiệu quả khá cao trong việc trị liệu các chứng bệnh của dạ dày như viêm dạ dày, sa dạ dày, nhão dạ dày, loét dạ dày hoặc đầy bụng khó tiêu, viêm dạ dày do hệ thần kinh dẫn đến các triệu chứng như co thắt dạ dày, viêm dạ dày cấp tính, bệnh dạ dày nở phồng, biếng ăn... Khi bị ung thư xương thì huyệt Lương môn sẽ bị trơ cứng và ngay cả với các hiện tượng vàng da do bệnh gan hoặc sỏi mật,... kích thích lên huyệt Lương môn cũng sẽ có hiệu quả. 

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.