970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Khúc” có nghĩa là cong queo, khúc khuỷu; “Cốt” là chỉ xương. Khúc cốt biểu thị chỗ xương uốn cong, tức là xương cung chậu (xương mu). Nó còn có biệt danh là Hồi cốt, Khuất cốt, Khuất cốt đoan, Niệu bào.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm trên đường thẳng chạy dọc chính giữa và phía trên xương cung chậu, thẳng phía dưới rốn chừng hơn 5 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong chữa trị các triệu chứng bệnh trướng bụng dưới, bí đái, sản hậu, bạch đới, kinh nguyệt không đều, cơ năng các cơ quan nội tạng suy giảm, thất tinh (do thận hư)... Đối với các triệu chứng bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, tê dại bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt, đái dầm, viêm dạ dày mạn tính, hư nhược nội tạng... cũng rất hiệu quả. Thường thì các huyệt đạo nằm trong khu vực từ rốn trở xuống đến xương cung chậu rất có hiệu quả trị liệu các chứng bệnh của cơ quan sinh dục, nhất là với các bệnh phụ khoa; trong đó các huyệt đạo nằm hai bên xương chậu ở bụng dưới đặc biệt hiệu quả trong trị liệu các bệnh phụ khoa.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.