970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Đông y cho rằng Thận chi tạng là nơi mà tà khí (nguyên nhân gây bệnh) tập trung xâm nhập vào cơ thể; cái tên của huyệt đạo cũng từ đó mà ra. Đông y cũng cho rằng khi mà chức năng của Thận chi tạng hoạt bát thì tình trạng thể lực của con người cũng hoạt bát, tất cả nội tạng được điều chỉnh, sức khỏe của toàn thân cường tráng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đôi xứng qua và cách đốt sống eo thứ hai chừng 2 đốt ngón tay. Đốt sống eo thứ hai có cùng cao độ với đầu mút xương sườn dưới cùng.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Phạm vi ứng dụng của huyệt Thận du rất rộng rãi. Đối với các bệnh của hệ sinh dục, đường tiết niệu, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, bệnh phụ khoa và những triệu chứng thay đổi thất thường của chúng... huyệt Thận du đều có hiệu quả trong trị liệu. Đối với các trường hợp hoa mắt chóng mặt, chóng mặt khi đứng dậy đột ngột, cao huyết áp, đái tháo đường, quá gầy, quá béo, mất ngủ, nhức mỏi mắt, đau tai, viêm tai giữa, nhức mỏi vai do cao tuổi, đau thần kinh tọa hoặc đau nhói eo lưng, tàn nhang, bớt nâu, sôi bụng, đầy căng bụng, trướng bụng do dị ứng đường ruột,... huyệt Thận du cũng được dùng để chữa trị. Đặc biệt lói với các chứng bệnh của hệ thông tiết niệu như đau thận, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, các loại bệnh phụ khoa như kinh nguyệt khó khăn, kinh nguyệt không đều, đau kinh nguyệt, khó mang thai, nửa thân dưới hàn lạnh; trĩ, lòi dom, trực tràng thoát vị, liệt dương, trẻ em hay đái dầm, suy nhược cơ thể,... huyệt đạo này cũng phát huy tác dụng cao. Có thể nói ngay với các chứng bệnh chưa từng gặp, miễn là chưa đến giai đoạn nguy khốn, đều có thể day ấn, massage các huyệt đạo này, không chỉ làm cho toàn thân sung Cản sinh lực và khi lực mà còn giúp khắc phục các cảm giác khó chịu, đem lại sự khoan khoái dễ chịu cho cơ thể.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.