970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ tên gọi suy ra huyệt đạo này là cái cửa của cuộc sống và còn được cho là trung tâm sức sống của con người, nên mới đặt tên cho nó như thế. Nó còn có biệt danh là “Thận gian chi khí” là "Nguyên khí chi tòa” của tiên thiên và cho rằng khí của thận, nguyên khí của tiên thiên ra vào huyệt đạo này mới có thể giữ gìn được sức khỏe.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Huyệt đạo này nằm tại trung tâm đốt sống eo thứ hai, ở khoảng giữa hai huyệt Thận du.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Đối với các triệu chứng đau eo lưng, ù tai do tinh lực suy giảm, đau đầu, sốt do lao phổi; các triệu chứng của bệnh phụ khoa như kinh nguyệt thất thường, bạch đới và khí hư... dùng huyệt đạo này trị liệu rất hiệu quả. Nó còn được dùng để chữa trị bệnh đầu đau như búa bổ, thân thể phát sốt, chứng kinh phong và co giật của trẻ em; đối với các triệu chứng xuất huyết như xuất huyết tử cung, xuất huyết ruột, xuất huyết trĩ, chảy máu cam, thì châm cứu lên huyệt đạo này hiệu quả càng cao. Huyệt đạo này được coi là nơi cư trứ của Nguyên khí Tiên thiên, có thể phát huy công năng mà con người và trời đất vốn có để tăng cường tình trạng sức khỏe hoặc thể lực của con người; vì thế nó được dùng để trị liệu các triệu chứng suy nhược thể chất, tinh lực giảm sút, đau lưng... Ngoài huyệt đạo này, việc đồng thời tác động lên huyệt Thận du là nơi ở của Nguyên khí Tiên thiên, Tam tiêu du là nơi ở của Nguyên khí Hậu thiên, huyệt Qụan nguyên là huyệt đạo có liên quan đến Nguyên khí, lại càng thêm hiệu quả tảng cường sinh lực. Trong trường hợp sức lực bị tiêu hao do ốm đau, kích thích lên huyệt đạo này thể lực sẽ được phục hồi.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.