970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Du” là chỉ nơi mà tà khí (nguyên nhân gây bệnh) tập trung xâm nhập vào cơ thể; Đông y cho rằng tất cả các loại tà khí trong thiên nhiên tập trung xâm nhập vào tạng phủ bên trong cơ thể qua các huyệt đạo được phán loại “Du” để gây bệnh. Vị du là Du huyệt của Vị chi phủ, là nơi tà khí chú trọng xâm nhập vào cơ thể, nên mới đặt tên cho huyệt như thế; và do đó thường dùng huyệt Vị du và Trung quản để chẩn đoán tình trạng mọi mặt của Vị chi phủ.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đối xứng qua và cách đốt sống ngực thứ 12 gần 2 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Huyệt đạo này đặc biệt có hiệu quả trong việc chữa trị các chứng bệnh của hệ tiêu hóa như viêm dạ dày cấp tính, viêm dạ dày mạn tính, sa dạ dày, nhão dạ dày... Ngoài ra cũng rất hiệu quả trong trị liệu đối với các triệu chứng như trướng bụng biếng ăn, xung quanh dạ dày hàn lạnh, buồn nôn ói mửa, sôi bụng đau bụng, trẻ em trớ sữa. Khi chức năng dạ dày không tốt, môi và miệng cảm thấy khó chịu, viêm khoang miệng, viêm khóe mép... kích thích lên huyệt Vị du cũng rất có tác dụng trong trị liệu ngay cả với bệnh đái tháo đường, nóng nảy khó chịu, hoặc I-stê-ri. Hai huyệt Vị du và Đảm du còn được gọi chung là “Lục huyệt cứu” của dạ dày, và cũng hay dùng biện pháp đốt cứu để trị liệu, mỗi huyệt đốt 3 mồi cứu sẽ thấy Vị Tràng dễ chịu hẳn lên; kể cả đối với bệnh trĩ cũng thế.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.