970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Thiên" là chỉ bộ phận cơ thể từ xương quai xanh trở lên theo học thuyết Đông y khi phân chia cơ thể làm 3 phần: Thiên, Nhân, Địa hoặc làm 2 phần là Thiên và Địa trong đó Thiên là phần cơ thể từ rốn trở lên. Từ "Khê" chỉ khe núi, vực sâu, nó biểu thị hướng dòng chảy của nước vào khe sâu, tức là chỗ lõm trên xương thịt. Theo đó, tên gọi của huyệt đạo đã giải thích rằng nó là huyệt đạo rất quan trọng nằm trên chỗ lõm hai bên sườn, có hiệu quả trong trị liệu đối với các loại bệnh tật ở phần Thiên của cơ thể.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nó nằm giữa khoảng cách xương sườn số 4 và số 5. Trên đường thẳng đi qua hai núm vú và ở phía ngoài núm vú (huyệt Nhũ trung) chừng 2 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Nó được sử dụng rộng rãi để chuyên trị các triệu chứng đau tức ngực, lồng ngực có cảm giác nôn nao buồn bã, đặc biệt là rất hiệu quả trong trị liệu triệu chứng sưng bầu vú của phụ nữ. Có nhiều trường hợp sau khi sinh bầu vú của người mẹ bị sưng to và sốt cao, ấn lên huyệt đạo này thì sẽ tiêu trừ nhanh chóng hiện tượng sưng vú và đẩy lùi cơn sốt.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.