970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Thông” có ý nghĩa là thông qua, đạt đến sự thông thoáng, mở cửa, xuyên suốt... còn từ “Thiên” tức là phần cơ thể phía bên trên xương quai xanh theo cách phân chia cơ thể trong Đông y, nó chỉ phần đầu, phần đỉnh cao nhất... tức là muốn nói đến các huyệt đạo thông dụng và trên phần “Thiên” của cơ thể; vì huyệt đạo này nằm trên đầu nên có tên gọi là Thông thiên. Theo Đông y, kinh mạch qua huyệt Thông thiên đi lên đỉnh đầu, tuần hoàn trong não, vì thế chính tên gọi đã biểu thị công năng của nó.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt hai bên và hơi phía trước huyệt Bách hội; tức là nằm trên 2 đường thẳng kéo từ giữa hốc mắt ra sau gáy, song song với đường thẳng chứa huyệt Bách hội, Tiền đình, Hậu đình và cách mí tóc trước trán chừng 4-5 đốt ngón tay về phía đỉnh đầu.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Phạm vi ứng dụng của huyệt đạo này khá rộng, hiệu quả trị liệu cao nhất là với các chứng bướu cổ và mũi có mủ hoặc ngạt mũi do chảy mũi quá nhiều; ngoài ra nó cũng thường được dùng vào việc chữa trị bệnh đau đầu, nặng đầu, nhất là với chứng đau nửa đầu. Huyệt đạo này đặc biệt hiệu quả trong việc chữa trị triệu chứng căng cứng vùng sau đầu cho đến sau cổ. Khi gặp chứng rụng tóc hoặc rụng tóc từng vùng tròn, cơ và da mặt tê dại do bị trúng gió, kích thích lên huyệt đạo này cũng đem lại kết quả khả quan.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.