970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Phụ” có ý nghĩa là giữ vai trò phụ, vùng phụ cận, muốn nói đến chi trên. “Phân” có nghĩa là phân biệt, phân chia. Huyệt đạo này nằm bên trong cơ thể, ở ngay vị trí kinh lạc của các huyệt đạo có liên quan đến chức năng cơ thể phân tán ra.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm giữa khoảng cách nhánh xương sườn thứ hai và thứ ba, đối xứng qua và cách đốt sống ngực thứ hai từ 3 - 4 đốt ngón tay. Huyệt đạo này hầu hết bị mé trong của xương bả vai che khuất vì thế phải tách xa hai xương bả vai ra mới dễ tìm thấy.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này có hiệu quả trị liệu cao đối với các triệu chứng tê mỏi, đau nhức hai bả vai cho đến lưng, cổ đau đến mức không thể quay lắc được, thân thể uể oải mỏi mệt do bị cảm cúm, tê bại cẳng tay cho đến khuỷu tay. Nhất là đặc biệt hiệu quả trị liệu triệu chứng xương sống lưng cứng nhắc, thẳng đơ do bệnh viêm cột sống gây nên. Loại bệnh này càng nặng hơn theo tuổi tác của người già, bởi vì thành phần nước giữa các đốt sống bị mất dần làm cho cột sống bị cứng nhắc, vì thế rất khó xoay người ra đằng sau hoặc nghiêng về hai phía. Đối với các trường hợp ngực có cảm giác bị đè nặng, trong ngực nôn nao buồn bã, ho, nghẹn thở, tim đập rất nhanh, quá lo láng hồi hộp... dùng huyệt phụ phân để trị liệu cũng rất hiệu quả như trong trường hợp trị liệu đau dây thần kinh cánh tay trên.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.