970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ "Khí" biểu thị tà khí, từ “Xá” tức là nhà ở, có ý nghĩa cư trú; cho nên Khí xá có thể hiểu là nơi mà các dòng tà khí tụ tập. Đông y cho rằng tà khí chính là nguyên nhân gây nên bệnh tật; tà khí hội tụ tại Khí xá có liên quan đến các bệnh của dạ dày, do đó huyệt đạo này thường được sử dụng để chữa trị bệnh đau dạ dày.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Từ chính giữa trái khế yết hầu chiếu thẳng xuống phía dưới, sẽ gặp chỗ lõm trên đầu xương ngực; hai huyệt Khí xá đối xứng qua chỗ lõm ấy và cách nơi ấy chừng 2 đốt ngón tay. Vị trí của huyệt đạo này nằm sát trên đầu mút xương quai xanh giáp với xương ngực; do đó có thể dựa vào cách nhìn từ giữa cổ sang hai bên, thì nơi bắt đầu hình thành chỗ lõm phía trên xương quai xanh nằm sát xương ngực chính là huyệt Khí xá.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả trị liệu đối với các chứng bệnh đau cổ họng hoặc cổ sưng tấy, có nhọt mủ, đau nhức từ hai bả vai đến vùng sau cổ. Huyệt Khí xá tiếp cận với tuyến hạch có quan hệ mật thiết với các chức năng của dạ dày và đường ruột, vì thế nó tương đối có hiệu quả trị liệu các triệu chứng do bệnh của dạ dày và đường ruột gây ra. Huyệt Khí xá nằm trên đường đi của thần kinh Mê tẩu (là đôi dây thần kinh não thứ 10). Thần kinh Mê tẩu đi từ não bộ đến cổ, qua Khí xá đến ngực, bụng, do đó kích thích lên huyệt Khí xá còn tốt hơn là kích thích trực tiếp lên thần kinh Mê tẩu trong việc nâng cao chức năng của dạ dày. Khi gặp các triệu chứng đầy bụng biếng ăn, cảm giác khó chịu buồn nôn, ói mửa, hoặc nóng rát lồng ngực, nấc cụt...thì kích thích lên huyệt Khí xá đồng thời kích thích lên thần kinh Mê tẩu sẽ có hiệu quả chế ngự. Huyệt đạo này còn được dùng vào việc chữa trị chứng nấc cụt và suy nhược dạ dày mạn tính.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.