970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Huyệt Phong trì còn được gọi là huyệt đạo dành cho phong tà, tà khí đi qua, trong Đông y “tà khí” chính là nguyên nhân gây nên bệnh hoạn, nó gồm có 7 loại là: Hàn (lạnh), Thử (ánh nắng mặt trời), Phong (gió), Ôn (ấm áp), Nhiệt (nóng bức), Táo (khô kiệt), Hỏa (lửa). Trong đó tà khí của gió tức là phong tà sau khi xâm nhập vào cơ thể con người, nơi nó tích tụ giống như cái ao, tức là Phong trì. Do đó huyệt đạo này rất có hiệu quả để trị liệu các loại bệnh trúng gió; và cùng với các huyệt Phong phủ, Phong môn có hiệu quả đặc biệt trị liệu bệnh cảm cúm.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm trên mí tóc, ở chỗ lõm bên ngoài hai thớ cơ xiên phía sau cổ, đối xứng nhau qua chỗ lõm sau gáy. Nếu như dựa vào vị trí của huyệt đạo khác để tìm vị trí của nó thì nó nằm hơi cao hơn và cách chỏ lõm sau gáy xa hơn huyệt Thiên trụ một chút. Dùng đầu ngón tay day ấn lên huyệt Phong trì thì từ phía sau lỗ tai cho đến hai bên đầu đều cảm thấy rất đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Khi bị cảm cúm mà đau đầu, sau cổ đau nhức, các khớp xương ê ẩm, phát sốt, ho, kiệt sức... kích thích lên huyệt Phong trì sẽ có kết quả khả quan. Có thể nói mỗi khi chữa bệnh cảm cúm người ta đều kích thích lên huyệt Phong trì để tăng thêm hiệu quả trị liệu. Các triệu chứng khác như chứng rụng tóc từng chòm tròn, kinh nguyệt không đều, hành kinh bị đau, lạc chẩm... huyệt đạo này cũng được dùng để chữa trị. Mỗi khi đầu hoặc ngực có hiện tượng bị bệnh, người ta lập tức sử dụng đến huyệt đạo này.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.