970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Hạ” có nghĩa là bên dưới, mặt dưới, ngược với bên trên, mặt trên; từ “Quan” bao gồm các ý nghĩa như then cửa, đóng cửa, ho, ngụy kế... Huyệt Khách chủ nhân có biệt danh là Thượng quan thì Hạ quan là huyệt đạo đối ứng, là huyệt đạo nằm dưới Quan cốt (chỗ cong lên của xương gò má).

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm sát bên dưới, chính giữa chỗ cong lên của xương gò má, ngay chỗ lõm nhất bên dưới xương gò má ở phía trước lỗ tai. Dùng đầu ngón tay ấn lên vị trí ấy thì cả hai hàm răng trên và dưới đều cảm thấy đau.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU 


Rất có hiệu quả để trị liệu các chứng bệnh đau răng ù tai, đau đôi dây thần kinh não số 5. Khi đau răng có kèm với sưng tấy, chỉ cần ấn nhẹ lên huyệt đạo này sẽ dịu cơn đau. Đối với những người có thói quen không ngậm miệng lại hoặc đau đôi dây thần kinh não số 5 đau khớp xương hàm dưới mà không thể mở miệng được, kích thích lên huyệt đạo này sẽ khắc phục được triệu chứng này.          

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.