970x90

I. GỈAI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Quyên” có nghĩa là xương quyền (xương gò má), từ "Liêu” chỉ góc. Quyền liêu tức là chỉ vị trí góc mà xương gò má lồi lên, tên vị trí cũng chính là tên huyệt đạo.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm ngay chính giữa và sát phía dưới góc lồi lên của xương gò má. Có cách xác định khác là căn cứ vào giao điểm của đường thẳng kéo từ đuôi mắt thẳng xuống phía dưới cách với đường thẳng chạy ngang qua chóp mũi. Hoặc dùng ngón tay đẩy từ bên dưới lên chỗ gồ cao của xương gò má mà cảm thấy đau thì đó chính là vị trí huyệt Quyên liêu.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Rất có hiệu quả trong việc trị liệu các chứng bệnh đau răng hàm trên, sưng phù hai bên má, vàng mắt, mắt quá nhức mỏi. Vị trí của huyệt đạo này là nơi đi qua của dây thần kinh thứ hai trong đôi dây thần kinh não số 5 và dây thần kinh gò má, cho nên khi dây thần kinh mặt bị đau, cơ mặt tê dại, co giật hoặc đau đôi dây thần kinh não số 5, viêm mũi cấp tính... thì kích thích lên huyệt đạo này sẽ có hiệu quả.


Huyệt đạo này có hiệu quả đặc biệt trong việc điều chỉnh dung nhan. Khuôn mặt đối với con người được quan tâm đặc biệt, những nếp nhăn trên trán, những nếp nhăn nơi đuôi mắt... xuất hiện làm cho người ta phải lo lắng. Nguyên nhân của các hiện tượng trên là trong toàn cơ thể chỉ có da mặt và tổ chức cơ bắp của khuôn mặt kết hợp với nhau làm thành một thể thống nhất, cho nên khi cơ bắp bị nhão thì lập tức làm cho da nhão theo và hình thành các nếp nhăn. Vì thế, hàng ngày dùng lòng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên vùng xung quanh huyệt Quyền liêu, sẽ giữ gìn cả da mặt căng láng.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.