970x90


I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

“Tứ” là bốn phương, là vây quanh, còn “Bạch” là màu trắng, là sự sáng trong. “Bạch” là từ Bạch trong không bạch (không có gì khác với xung quanh) chuyển thành chỗ lõm; xung quanh nhìn vào thấy sự biến đổi đó rất rõ, rất lõm, ấn lên vị trí này cảm thấy rất đau. Nói theo một cách khác, thì nó được giải thích là bốn phương sẽ được bừng sáng lên; tức là huyệt đạo này có tác dụng lớn trong việc khắc phục các triệu chứng của bệnh mắt.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Dùng lòng ngón tay sờ lên vùng phía dưới con mắt, sẽ phát hiện ra chỗ lõm trên xương hốc mắt ở ngay dưới mí mắt, huyệt Tứ bạch nằm thẳng phía dưới chỗ lõm ấy chừng một đốt ngón tay. Dùng đầu ngón tay di chuyển qua lại hai bên vị trí huyệt đạo ấy thì sẽ cảm thấy mũi bị kích thích.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Huyệt đạo này có hiệu quả để trị liệu các triệu chứng như mắt không nhắm được, vùng quanh hai bên má đau nhức do thần kinh cơ mặt bị tê liệt gây nên. Nó cũng có hiệu quả để khắc phục chứng đau đầu, chóng mặt hoa mắt, hai mắt đau nhức và cả chứng đau đôi dây thần kinh não thứ 5. Khi cơ mặt bị co giật, kích thích lên huyệt đạo này cũng sẽ tạm thời chế ngự được.


Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.