970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Nghinh” có ý nghĩa là nghênh tiếp, nghênh hợp, Từ “Hương” chỉ mùi thơm. Theo tên gọi ấy thì Nghinh hương có hiệu quả cao trong việc trị liệu các triệu chứng liên quan đến việc xác định mùi vị của mũi. Từ “Hương” theo từ nguyên tiếng Hán còn có ý nghĩa bao hàm cả dạ dày trong đó; vì thế, theo Đông y có thể hiểu huyệt Nghinh hương thuộc về Vị kinh (trong kinh lạc) liên quan đến chức năng của cái gọi là “Vị chi phủ”.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nó nằm sát ngay hai bên cánh mũi; khi dùng đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ kẹp hai cánh mũi lại thì sẽ tiếp xúc với hai chỗ lõm nhỏ hai bên cánh mũi.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả để trị liệu các triệu chứng do bệnh về mũi gây nên như sổ mũi, ngạt mũi, chảy máu cam, kể triệu chứng nghiêm trọng như ngạt thở, hô hấp khó khăn, mất cảm giác về mùi vị... Khi gặp các trường hợp trên, dùng hai đầu ngón tay cùng lúc ấn mạnh lên hai huyệt Nghinh hương, sẽ có được sự thông thoáng cho mũi và hồi phục cảm giác về mùi vị. Như thế có thể hiểu rằng huyệt đạo này có tác dụng chữa trị đối với các loại bệnh viêm mũi mạn tính, viêm mũi cấp tính, mũi có mủ... Ngoài ra nó cũng có hiệu quả chữa trị các triệu chứng có liên quan đến thần kinh mặt như co giật hai cánh mũi, cảm giác đau đớn dữ dội do đau thần kinh mặt.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.