970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Trung” có nghĩa là trung tâm, chính giữa; từ “Quản” có nghĩa là dạ dày. Tên gọi của huyệt đạo này biểu thị nó là huyệt đạo quan trọng nằm ở khu vực trung tâm dạ dày.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm trên đường thẳng chạy dọc giữa ngực đến rốn, và ở phía trên rốn chừng 4 đốt ngón tay; chính giữa khoảng cách buồng tim với rốn.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Là huyệt đạo có hiệu quả đặc biệt trong việc trị liệu tất cả các chứng bệnh của dạ dày mà nhất là bệnh đau dạ dày. Đối với các triệu chứng dạ dày đau, bị co thắt, viêm, loét, quá nhiêu dịch vị, nhão dạ dày, sa dạ dày, thiếu dịch dạ dày, buồn nôn hoặc ói mửa, biếng ăn, trướng bụng, đầy bụng, ăn không tiêu do viêm dạ dày mạn tính... huyệt đạo này cũng có hiệu quả trị liệu cao. Ngay cả đối với các chứng bệnh đau tỳ tạng (tụy), đái tháo đường và các bệnh của gan, mật... cũng tương đối có hiệu quả. Các triệu chứng bệnh kiết lỵ, táo bón, chóng mật buồn nôn, ù tai, nổi mụn dậy thì, và những chứng bệnh khác như suy nhược cơ thể tre em, khó mang thai... sử dụng huyệt đạo này để chữa trị cũng có hiệu quả. Huyệt Trung quản có phạm vi ứng dụng rất lớn, vì nó nằm tại vị trí tập trung hệ thống thần kinh trung ương điều tiết cơ năng các cơ quan nội tạng vùng bụng.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.